Webboard

เบี่ยงเบนทางเพศ

สับสนว่าเบี่ยงเบน หรือเปล่าค่ะ หนูอยู่ม.6 ค่ะ และมีความรู้สึกว่าชอบเพื่อนสนิทคนนึงที่เป็นผู้หญิง เราสนิทกันมา 3 ปีแล้วค่ะ หนูรู้สึกมีความสุขมากเวลาได้พบหน้า ได้คุยกัน และเค้าเป็นคนชอบกอด ชอบสัมผัสซึ่งทำให้รู้สึกดีมาก เวลาเค้าอยู่ใกล้ๆบางทีหนูก็อยากกอดหรือหอม หนูอยากทดสอบว่าคิดยังไงเลยลองคิดภาพว่ามีอะไรกัน และรู้สึกไม่ชอบ จนต้องหยุดคิด แต่ถ้าเป็นการจูบก็โอเคค่ะ และเราก็เคยเล่นๆแบบแกล้งจูบกัน แต่ไม่ได้โดน แต่หน้าก็ใกล้มากๆค่ะ หนูก็รู้สึกชอบและอบอุ่นมีความสุข แต่ใจก็ไม่ได้เต้นแรงมาก นอกจากนี้ ตอนที่เค้ามีแฟน(ผู้ชาย)หนูก็ไม่เสียใจเลย รู้สึกปกติมาก หนูเองก็คุยกับเพื่อนชายที่มาจีบก็ยังรู้สึกดีด้วยค่ะ และไม่เคยรู้สึกแบบนี้กับผู้หญิงมาก่อน ตอนนี้เรียนจบแล้วไม่ได้เจอกันมา1อาทิตย์ หนูคิดถึงเค้ามากๆ ได้คุยโทรศัพท์ได้ยินเสียงแล้วไม่อยากวางเลย พอมานั่งสังเกตตัวเองมากๆ ศึกษาเกี่ยวกับเลสเบี้ยนว่าหนูเป็นหรือเปล่า ยิ่งทำให้ความรู้สึกที่มีรุนแรงขึ้น อยากรู้ว่าความรู้สึกแบบนี้คืออะไร หนูเบี่ยงเบนหรือเปล่าคะ และควรทำอย่างไร

จากคุณ liquo   วันที่ 10 ก.ย. 2557   22:35:09
  ความคิดเห็น  
  ความคิดเห็น 1

จากคำถามที่ถามว่า "เบี่ยงเบน"หรือป่าว ขอตอบอย่างนี้ค่ะ

เนื่องจากช่วงวัยรุ่น จะเป็นช่วงของการพัฒนาความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว ความชื่นชอบ จะสังเกตได้ง่ายๆ ว่าจะเป็นช่วงที่เรามีไอดอลเป็นของตัวเอง อาจจะชื่นชอบเอง หรือ ชอบตามเพื่อนก็ตาม  เราจะพยายามทำตัวเลียนแบบไอดอลนั้นๆ แต่จะสังเกตมั้ยคะว่า พอเราหลงไอดอลคนไหนก็จะหลงแบบหัวปักหัวปำกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแต่งตัวให้เหมือน ซื้อของใช้หรือรูปภาพ แม้กระทั่งก็วิ่งไล่ตามเพื่อให้ได้เห็นหน้า เป็นต้น แต่เมื่อถึงระดับหนึ่งแล้ว เราอาจจะเปลี่ยนความชอบ เนื่องจากเริ่มหาความเป็นตัวของตัวเอง หาสิ่งที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด ความชื่นชอบเราก็อาจเปลี่ยนแปลงไป  เช่นเดียวกันกับช่วงนี้ที่เป็นช่วงที่วัยรุ่นจะพัฒนาเอกลักษณ์ทางเพศด้วยเช่นกัน ประกอบกับเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งทางร่างกายและจิตใจ จากอิทธิพลของฮอร์โมน ทำให้เกิดความรู้สึกทางเพศ ความพึงพอใจทางเพศ ถ้ามีความพึงพอใจทางเพศกับเพศตรงข้าม เรียกว่า รักต่างเพศ แต่ถ้าพึงพอใจทางเพศกับเพศเดียวกัน เรียกว่ารักร่วมเพศ แต่ถ้าจะมาดูว่าแล้วจริงๆเราเป็นเพศอะไร อาจจะดูได้จากว่า 

1. เราต้องการเป็นเพศอะไร

2. การแต่งกายของเราเป็นลักษณะของเพศอะไร

3. จินตนาการว่าตนเองเป็นเพศอะไร

4. ต้องการร่วมในเกมที่เป็นของเพศอะไร หรือมีงานอดิเรกแบบเพศใด

5. ต้องการที่จะมีเพื่อนคู่หูกับเพศไหน เช่น ถ้าเราเป็นเพศหญิง ก็มักจะอยากมีเพื่อนเป็นผู้หญิง แต่ถ้าเป็นผู้หญิงแล้วอยากเป็นชายก็อาจจะมีความต้องการที่จะมีเพื่อนเป็นผู้ชายเป็นต้น 

ที่สำคัญก็คือความพึงพอใจทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นการจินตนาการ หรือการมีกิจกรรมทางเพศ ว่าเราพึงพอใจกับเพศใด

ซึ่งจากคำถามที่ liquo ถามมาว่าสงสัยว่าตนเองจะเป็นเลสเบี้ยน ( ผู้หญิงที่ชอบผู้หญิง) นั้น จากข้อมูลที่ให้มา จุดสำคัญเลยก็คือ ที่บอกว่าลองคิดภาพว่ามีอะไรกัน แล้วรู้สึกไม่ชอบ และจากลักษณะที่แสดงออกของ liqou ที่อ่านดูแล้วน่าจะเป็นผู้หญิงเต็มตัวนะคะ หมอคิดว่าอาจจะเป็นจากช่วงวัยค่ะที่ทำให้เกิดความสับสนแบบนี้ ลองใจเย็นๆ ละค่อยสังเกตตัวเองไปนะค่ะ

จากคุณ เด็กเอ๋ยเด็กน้อย   วันที่ 11 ก.ย. 2557   23:00:08

ข้อความ ::

ชื่อผู้โพสต์ ::


Copyright© 2014 HappyFamilyNan.com. All Rights Reserved